วัสดุที่มีน้ำหนักเบาที่สุด'ของโลกที่เปิดตัวโดยสหรัฐอเมริกาวิศวกร





ขัดแตะไมโครโลหะบนหัวดอกแดนดิไล

สารที่ทำจากท่อโลหะกลวงขนาดเล็กจัดเป็นตาข่าย จัด สาน ในระดับ - micro -- สานเป็นข้ามเส้นทแยงมุมกับรูปแบบการเปิดช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างหลอด
นักวิจัยกล่าวว่าวัสดุดังกล่าว มีความเบากว่า โฟมถึง 100 เท่า และมี"คุณสมบัติทีมีพลังงานการดูดซึมสูงเป็นพิเศษพิเศษ

จากศักยภาพดังกล่าวสามารถนำไปผลิต เป็น แบตเตอรี่และโช้คอัพ ทีให้น้ำ หนักเบากว่าเดิม
งานวิจัยนี้ได้ดำเนินการที่ University of California, Irvine, HRL ห้องปฏิบัติการและ California Institute of Technology และมีการเผยแพร่ในงานวิทยาศาสตร์ ฉบับล่าสุด
"เคล็ดลับทีทำให้ วัสดุ ดังกล่าวนีมี น้ำ หนัก เบา ก้อ คือการสานขัดของท่อกลวงเชื่อมต่อระหว่างกันที่มีความหนาของผนังสานต่อกันเป็น 1,000 ครั้ง เมื่อ สาน เสร็จ แต่ละ ขด มี ขนาดที บางกว่าเส้นผมมนุษย์"ผู้เขียน ดร. นำ Tobias Schaedler กล่าวไว้
ความหนาแน่นต่ำ
วัสดุที่ทำให้มีความหนาแน่นแค่ 0.9 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เซนติเมตร
โดยเปรียบเทียบความหนาแน่นของ aerogels ซิลิกา -- ชึ่งเป็นวัสดุของแข็งที่เบาที่สุด -- ความหนาแน่นเพียง1.0mg ต่อลูกบาศก์เซนติเมตร
lattices โลหะขนาดเล็กมีส่วนประกอบ หลัก คื่อ ประกอบด้วยอากาศ 99.99% และของแข็งที่ 0.01%
ชึ่งจากการ คิดค้น ใน ครั้ง นี้ วัสดุ ชิ้น นี้ จะเป็น ตัว ที จะ ใช้แผ่ หลาย มาก ขึ้น ใน ด้านการ ก่อ สร้าง การ ออก แบบ อาคาร บ้าน เรือน โดย คุณ สม บัติ ที่ เบา นี้ เอง ที จะทำให้ การก่อสร้างงาน ออกแบบต่างๆ มี ตัว เลือกมา ขึ้น และ โหละ ดังกล่าว ยังจะเป็น ตัว สำคัญ ในการนำไปใช้ ผลิต เป็น แบตเตอร์ โทรศัพท์ ส่วน ประ กอบ เครื่อง ชั่ง นาโน เทคโนโลยี และ อุปกรณ์ สำ คัญ ด้านการ แพทย์ ชึ่ง คาดว่า อีกไม่ นาน จะสามารถ นำ มาใช้ ใน เชิง พาณิชย์ได้
lawtolaw tec news
วัสดุเบาทีสุดในโลก,โหละเบาทีสุดในโลก,เบสุด,สฟไะนสฟไ,dDs,kp,dEs,kp,lawto,สฟไะนสฟไ,วัสดุเบาทีสุดในโลก,โหละเบาทีสุดในโลก,เบสุด,สฟไะนสฟไ,dDs,kp,dEs,kp,lawto,สฟไะนสฟไ,วัสดุเบาทีสุดในโลก,โหละเบาทีสุดในโลก,เบสุด,สฟไะนสฟไ,dDs,kp,dEs,kp,lawto,สฟไะนสฟไ

ไม่มีความคิดเห็น:

ค้นหาโดย google