การบุกรุกพื้นทีป่าของนายทุน

     ผมมีความรู้สึก อึดอัดใจ มากเมือ่ได้ดู ข่าวการบุกรุกป่าของนายทุน เมื่อเจ้าหน้าทีปฎิบัติหน้าทีตามกฎหมาย เข้ายึด และรื้อ ถอนกลับถูก กลุ่มการเมืองล้วงลูก ข่มขู่ ดังทีเป็นข่าวอยู่ และมีการอัดเสียงการสนทนากัน ทำให้รู้สึกอนาจใจ กับ บ้านเมืองเราเป็นอย่างมาก และสังเวชกับคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองนี้เหลือเกิน  




     พื้นทีป่าอนุรักษ์หลายๆพื้นทีถูกบุกรุกจับจองเป็นเจ้าของ เพื่อหาผลประโยชน์ ของตน และ พวกพร้อง เจ้าของ อีกกว่า 65 ล้านคนได้แต่นั่งตาปริบๆ โดยทำอะไรไม่ได้ จะหันไปเพิ่งความยุติธรรม ขบวนการการเข้าถึงความยุติธรรมดูจะยากยิ่งสำหรับ พลเมืองธรรมดาอย่างเราๆ กฎหมายมีไว้แต่ มีค่าเพียง แค่กระดาษแผ่นหนึ่งไม่มีความหมายอะไรเลย  ตัวแทนของประชาชนยังคงทำหน้าทีปล้นสมบัติชาติเป็นของตนมาไม่รู้กี่ยุค กี่สมัย ทั่งทีคนทั่งประเทศ ทราบและรู้เห็น แต่กลับไม่ทำอะไร เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อจากนี้ไปประเทศเราจะเดินไปสู่จุดไหน ยากเหลือเกินทีจะคาดเดาได้ แต่หากการเมือง และ การปฎิบัติหน้า ที ของภาครัฐยังคงเป็นแแบบนี้อยู่ ผมรู้สึกเป็นห่วง ลูกหลานเราเหลือเกิน

อนาจ สังเวช เศร้า

lawtolaw

1 ความคิดเห็น:

jame กล่าวว่า...

น่าสนใจครับ อยากได้สัก 2 ตัว


http://comupdate.blogspot.com/

ค้นหาโดย google